Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Bật mí cách chữa nhai một bên hàm hiệu quả nhanh chóng

Câu hỏi

Chào bác sĩ! Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu cách chữa nhai một bên hàm hiệu quả ạ? Năm nay cháu 24 tuổi, tình hình là cháu có thói quen nhai một bên hàm đã từ rất lâu (khoảng 6 -7 năm), cháu thường nhai bên trái khi ăn do bên phải bị sâu răng. Thời gian gần đây cháu nhận thấy mặt của mình bị lệch, bình thường không nhìn kĩ thì khó nhận ra nhưng khi chụp ảnh chính diện thì thấy rất rõ. Hiện tại cháu đang rất hoang mang, không biết làm cách nào để chữa nhai một bên hàm và mặt bị lệch có khắc phục được không? (Nguyễn Thị Thúy Loan – Đà Nẵng)

chỉnh răng hô mất bao nhiêu tiền (http://phauthuathamhomom.com/chinh-rang-ho-gia-bao-nhieu-ti)
cười hở lợi thì sướng hay khổ (http://phauthuathamhomom.com/cuoi-ho-loi-trong-tuong-so-nhu-the-nao/)

Trả lời

Chào bạn Thúy Loan! Nha Khoa KIM rất cám ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ nỗi lo lắng của mình về cho chúng tôi. Về câu hỏi “cách chữa một bên hàm hiệu quả và mặt lệch có khắc phục được không” của bạn, Nha Khoa KIM xin được trả lời cụ thể như sau:
Cách chữa nhai một bên hàm hiệu quả nhanh chóng

Để chữa nhai một bên hàm hiệu quả, ngay từ bây giờ bạn hãy cố gắng nhai đều cả 2 hai bên hàm khi ăn, cần kiên trì thực hiện mỗi ngày để từ bỏ thói quen này hoàn toàn. Có thể mặt một thời gian dài để 2 bên cân bằng trở lại, vì thế bạn hãy thật kiên trì, khi ăn hãy cố gắng ăn nhai thật chậm để kiểm soát thoái quen của mình. Đặc biệt, bạn cần đến ngay trung tâm nha khoa để điều trị dứt điểm bệnh lý sâu răng để không gây cản trở cho việc ăn nhai.

Nhai một bên hàm hay còn gọi nhai lệch, là thói quen ăn nhai rất xấu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng và thẩm mỹ khuôn mặt. Theo các chuyên gia nha khoa, việc chỉ nhai một bên hàm khi ăn nếu kéo dài trong nhiều năm sẽ khiến cơ quai hàm chỉ phát triển một bên. Còn cơ quai hàm bên còn kia sẽ co lại và dẫn đến tình trạng lệch mặt, một số trường hợp nghiêm trọng có thể lệch cả sống mũi.

Ngoài ra, răng hàm bên nhai nhiều sẽ phải làm việc nặng hơn và theo thời gian thì mặt răng bị mài mòn, khiến cho răng nhanh hỏng, răng dễ nhiễm bệnh khi bị vi khuẩn tấn công hoặc có thể xảy ra hiện tượng răng lung lay và rụng dần. Ngược lại, răng hàm bên còn lại do ít hoạt động nên các tổ chức quanh răng rất mỏng và yếu, dễ tích căn và gây bệnh sâu răng. Do đó, để bảo vệ sức khỏe và thẩm mỹ khuôn mặt, việc chữa nhai một bên hàm là rất cần thiết và nên thực hiện càng sớm càng tốt.








Lệch mặt do nhai một bên hàm có khắc phục được không?

Bạn Thúy Loan thân mến! Nếu tình trạng lệch mặt của bạn không nhiều thì sau một thời gian thực hiện cách chữa nhai một bên hàm mà chúng tôi chia sẻ, khuôn mặt của bạn sẽ trở cân đối trở lại. Tuy nhiên, nếu khuôn mặt của bạn đã bị lệch quá nặng thì bạn cần đến ngay trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất nhé.

Hiện nay, tại Nha Khoa KIM, chúng tôi áp dụng phương pháp phẫu thuật chỉnh hình xương hàm lệch để khắc phục tình trạng lệch mặt do thói quen nhai một bên hàm. Với phương pháp này, bạn chỉ cần trải qua 1 lần phẫu thuật duy nhất, thời gian thực hiện kéo dài từ 2 – 5 tiếng (tùy thuộc vào độ khó của ca điều trị), khuyết điểm mặt lệch của bạn sẽ được khắc phục triệt để, khuôn mặt trở nên cân đối và hài hòa. Ngoài ra, phẫu thuật chỉnh hàm lệch còn giúp tái tạo lại các sai khớp cắn chuẩn, chức năng ăn nhai của răng sẽ được khôi phục hoàn toàn.

Nha Khoa KIM sở hữu hơn 100 bác sĩ giỏi đứng đầu lĩnh vực răng – hàm – mặt, cùng sự hỗ trợ đặc lực từ mắc máy hiện đại và tân tiến, trung tâm cam kết sẽ mang đến cho bạn ca phẫu thuật chỉnh hàm lệch an toàn và hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét