Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Mọc răng khôn có nên nhổ hay không?


Mọc răng khôn có nên nhổ hay không? Trường hợp nào bạn buộc phải nhổ răng? Tất cả thắc mắc trên sẽ được giải đáp ở bài viết sau đây.

mọc răng khôn có nên nhổ không
mọc răng khôn có nên nhổ không?

Có nên nhổ răng khôn?

Đây là vấn đề còn gây nhiều tranh cãi trong giới nha sĩ, nếu răng khôn mọc bình thường thì việc giữ lại chiếc răng sẽ có lợi

+ Có thể giữ nguyên hàm răng, thực hiện đầy đủ chức năng ăn nhai

+ Không phải trải qua bất kì cuộc phẫu thuật nào

+ Giúp phục hình răng trong trường hợp mất răng số 7, răng số 8 sẽ làm trụ để phục hình cầu răng.Trường hợp Mọc răng khôn hàm dưới gây đau nhức tìm hiểu ở trên.

Tuy nhiên, nếu chiếc răng có những biến chứng bất thường thì sao, có nên nhổ răng khôn không? Câu trả lời nên nhổ răng khôn, những biến chứng của răng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe như:

+ Làm hỏng các răng khác, việc răng khôn bị mọc kẹt sẽ làm cho thức ăn bị nhồi nhét. Răng số 7 sẽ là răng đầu tiên bị ảnh hưởng, nguy cơ sâu răng là rất cao

+ Nhiễm trùng mô tế bào, biểu hiện là việc má bị sưng đỏ làm cho hàm bị tê liệt co cứng, có thể gây sốt, mệt mỏi

+ Răng mọc lệch chen chúc, khi mọc răng số 7 kéo mầm răng số 8 về gần dễ gây tư thế lệch cho răng số 8. Nó sẽ húc vào răng số 7 gây viêm túi lợi có mủ, sưng tấy, tràn mủ


Vì vậy, để tránh gặp phải những biến chứng mọc răng số 8 chúng ta có thể phòng ngừa từ khi còn nhỏ

Nên làm gì sau khi nhổ răng khôn?

Sau khi nhổ răng khôn, cần có chế độ chăm sóc răng tốt, bởi nhổ răng khôn là một tiểu phẫu khó, phức tạp hơn nhổ răng thông thường.


– Việc bạn cần làm đầu tiên là hãy cắn chặt miếng bông giòn khoảng 30 phút, sau đó lại thay miếng bông khác cho đến khi hết máu chảy.


– Bạn không nên súc miệng nước muối, hút mạnh trong vòng 6 giờ đầu sau khi nhổ răng. Không đưa lưỡi hay bất cứ vật gì vào ổ răng vừa nhổ. Việc đánh răng vệ sinh răng miệng bạn vẫn thực hiện như thường, nhưng nên tránh đánh răng vào vị trí vừa nhổ răng nhé.

– Tình trạng bị sưng mặt có thể xuất hiện đối với những trường hợp mới nhổ răng nhất là nhổ răng khôn. Khi bị sưng sau khi nhổ răng khôn, bạn nên dùng túi đá lạnh chườm ngoài má ở vị trí nhổ răng, cứ chườm đi chườm lại, mỗi lần khoảng 15 phút.

– Thông thường, sau khi nhổ răng cũng là lúc thuốc tê hết tác dụng, trước đó bác sĩ đã kê sẵn cho bạn toa thuốc bao gồm thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau, bạn nên mua thuốc theo đúng chỉ dẫn và uống thuốc càng sớm càng tốt. Bạn sẽ không còn những cảm giác đau và vết thương nhanh chóng được hồi phục.

– Bạn cũng nên lưu ý đến chế độ ăn uống của mình sau khi nhổ răng khôn. Bạn nên ăn các thức ăn lỏng, mềm, dễ tiêu hóa như cháo, súp… Bạn nên lưu ý, không nên ăn các đồ ăn quá nóng, lanh, đồ uống có chứa gas, caffein, không hút thuốc lá…bởi đây là những thứ cản trở quá trình phục hồi ổ chân răng.

– Sau khi nhổ răng thường khiến bệnh nhân cảm giác đau và mệt, bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn để lấy lại sức, đồng thời hãy bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

- Sâu răng khôn cũng cần đến nha khoa để được tư vấn cách tốt nhất.

Với những chi sẻ trên đây, tôi hy vọng có thể cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét