Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Hàm hô phục hồi mặt cân đối

Nếu quan sát bằng mắt thường bạn sẽ thấy, hàm hô sẽ khiến cho luôn mặt bị gãy ở giữa. Thực chất để xác định bạn bị hô hàm do xương thì cũng khó xác định bởi phần xương hàm nằm bên trong nướu và xương hàm cũng có một độ lồi nhất định chứ không phải bằng phẳng.

Hàm hô là tình răng hô do xương hàm răng gây ra. Nguyên nhân chính của hiện tượng này có thể do di truyền, hoặc do giai đoạn tuổi dậy thì có sự biến động khiến cho xương hàm phát triển mạnh hơn mức bình thường.

Hô hàm gây ra tình trạng mất cân đối trên khuôn mặt, dẫn đến tình trạng sai lệch khớp cắn, ảnh hưởng tới khớp thái dương, lực nhai và sức khỏe răng miệng sau này.

Chính vì thế cần được bác sỹ chuyên khoa thăm khám và chẩn đoán, đo tỷ lệ và chụp chiếu bằng phim X – quang răng sẽ thấy ngay kết quả bạn có bị hô do hàm không nhé! Hiện nay, dựa vào tình trạng hàm hô mà phân loại thành 3 kiểu sau đây:

Hàm trên chìa ra quá mức so với hàm dưới. Răng hàm dưới ở bên trong hàm trên khi cắn bình thường, mũi gãy, miệng nhọn, hàm trên đưa ra trước, môi trề, căng.
Hàm hô phục hồi mặt cân đối
Hàm hô phục hồi mặt cân đối

Hàm dưới đưa ra phía ngoài nhiều so với hàm trên, khiến tương quan hàm mặt bị mất cân đối. Nhóm răng trước hàm trên nằm bên trong nhóm răng trước hàm dưới và bị che khuất hoàn toàn. Còn các răng còn lại vẫn tiếp xúc với nhau bình thường. http://phauthuathamhomom.com/chua-rang-vau-het-bao-nhieu-tien/

Cả hàm trên và hàm dưới đều đưa ra phía trước, tương quan hàm mặt không cân đối về cả mũi, miệng, răng và khớp cắn

Với mỗi cách phân loại như trên, bệnh nhân sẽ dễ dàng tìm ra phương pháp chỉnh hàm hiệu quả hơn.
Với tình trạng hàm hô, biện pháp duy nhất có thể chữa khỏi chính là phẫu thuật để cắt xương hàm rồi đẩy lùi hàm về phía sau cho cân đối với tỷ lệ khuôn mặt, trán, mũi và miệng. Tuy nhiên, điều trị chỉnh hàm thì niềng răng là phương pháp không thể thiếu khi muốn điều trị triệt để nhằm chỉnh răng và chỉnh khớp cắn hài hòa.

Thực hiện phẫu thuật vẩu hàm trên khi chỉ bị hô (vẩu) hàm trên hoặc ngược lại với hàm dưới. Tại Nha khoa KIM hiện nay đang áp dụng kỹ thuật phẫu thuật hàm hô Lefort 1 tiên tiến giúp cắt xương hàm nhanh chóng và chuẩn xác, hạn chế được bọt xương thừa, giảm sưng nề hiệu quả và ít đau nhức. http://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-ham-ho-co-nguy-hiem-khong/

Nếu bệnh nhân được chẩn đoán là bị hô do cả xương hàm và răng thì cần thực hiện niềng răng trước. Khi nhận thấy răng đã ổn định về thế, phương và chiều răng thì mới tiến hành phẫu thuật để đẩy lùi hàm.

Phẫu thuật diễn ra nhanh chóng, chỉ từ 1 – 2 giờ là kết thúc. Bệnh nhân sẽ được nghỉ dưỡng tại phòng hậu phẫu chuyên dụng để theo dõi nhịp tim, các diễn biến khác qua các thiết bị hiện đại được trang bị.

Hàm hô và cách “giải cứu” khi trán – mũi – miệng – cằm mất cân đối 3Phẫu thuật hàm hô tại phòng mổ chuyên dụng được xử lý vô trùng hiện đại tại Nha khoa KIM http://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-ham-ho-gia-bao-nhieu-tien/

Nha khoa KIM là đơn vị đầu tiên sở hữu phòng phẫu thuật với hệ thống không khí được xử lý vô trùng, hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm. Đội ngũ bác sỹ đều có chứng chỉ hành nghề, được đào tạo chuyên sâu trong nước và ngoài nước, học hỏi kinh nghiệm phẫu thuật chỉnh hàm tiên tiến nhất trên thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét