Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Những thói quen chăm sóc răng miệng sai lầm

Mọi người nghĩ rằng cần phải đánh răng ngay sau khi ăn để làm sạch các mảng bám thức ăn trong miệng ngay lập tức. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên đánh răng ngay sau khi ăn đồ ngọt, còn đối với đồ chua chỉ nên đánh sau khi ăn ít nhất 30 phút.


>>Địa chỉ nha khoa uy tín tại quận Phú Nhuận

Chăm sóc răng miệng là thói quen nên làm mỗi ngày nhưng bạn có tự tin rằng mình đang làm đúng cách. 11 lỗi cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn kiểm chứng điều này để nhanh chóng thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng và bảo vệ nụ cười của mình mà không phải đến trung tâm nha khoa thẩm mỹ.
Đánh răng ngay sau khi ăn



Khi ăn đồ ngọt, phế phẩm từ chất đường gặp vi khuẩn sống chực chờ trong vòm miệng dẫn đến nguy cơ hư răng rất cao. Còn đối với đồ chua, môi trường khoang miệng cần thời gian để cân bằng độ pH sau ăn nên chúng ta không cần đánh răng ngay. Để làm sạch tạm thời khoang miệng, bạn có thể súc miệng bằng nước sạch.

Đánh răng quá kỹ

Hành động chà xát bàn chải mạnh không thể làm răng bạn sạch hơn. Ngược lại, chúng sẽ làm nướu và bề mặt răng tổn thương. Bạn nên sử dụng bàn chải lông mềm, chải răng nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút để loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa.
Đánh răng nhiều lần

Tất cả chúng ta đều biết rằng đánh răng là việc cần thiết để giữ vệ sinh răng miệng. Nhưng điều đó không có nghĩa là sau mỗi lần ăn xong, bạn lại phải đánh răng. Đánh răng quá thường xuyên hoặc quá lâu có thể làm xói mòn men răng của bạn. Lý tưởng nhất là đánh răng ba lần một ngày, hoặc ít nhất hai lần một ngày – một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.
Chỉ đánh mặt trước của răng

Mọi người đều mong muốn sở hữu hàm răng trắng sáng mà quên việc làm sạch mặt sau của răng. Thực tế, mặt sau của răng là nơi chứa rất nhiều mảng bám, vụn thức ăn thừa – nguyên nhân hình thành cao răng. Thực phẩm cũng có thể bị kẹt giữa các kẽ răng và dưới nướu răng. Bạn cần chú ý làm sạch răng ở mọi góc cạnh: bên ngoài, bên trong và giữa các răng chứ không chỉ mặt trước của răng.
Đánh răng trong khi tắm


Đánh răng trong khi tắm là thói quen của nhiều người.

Đánh răng trong khi tắm là thói quen của nhiều người. Hành động này tiết kiệm thời gian nhưng lại không có lợi cho bạn. Hãy đánh răng trước gương, chải kỹ và chậm để làm sạch từng góc cạnh của răng trong 2 phút.
Bỏ qua lưỡi

Đánh răng không chỉ giới hạn ở răng, bạn cũng cần vệ sinh lưỡi nữa. Các rãnh và gờ trên lưỡi cũng là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn. Làm sạch lưỡi cũng là làm giảm vi khuẩn trong miệng, nhờ đó giảm thiểu được các bệnh răng miệng hiệu quả.
Không làm sạch và làm khô bàn chải sau khi đánh răng

Hãy dành thời gian để rửa sạch bàn chải đánh răng thật kỹ. Vẩy cho sạch nước và dựng bàn chải lên để nó nhanh khô. Nếu không làm sạch và làm khô bàn chải đánh răng, bạn đã tạo điều kiện để vi khuẩn “nằm ổ” trên bàn chải đánh răng của mình.
Không thay bàn chải đánh răng thường xuyên

Lần cuối cùng bạn thay bàn chải đánh răng là bao giờ? Không nhớ? Nếu không thay bàn chải thì dù bạn có chăm sóc răng miệng tốt đến đâu, bạn cũng sẽ không đạt được kết quả như mong muốn. Nên thay bàn chải đánh răng 3 tháng/lần.
Không sử dụng chỉ nha khoa

Bàn chải đánh răng sẽ không thể tiếp cận được với thực phẩm và vi khuẩn ẩn giữa các răng hay dưới nướu. Dùng chỉ nha khoa có thể giúp loại bỏ các mảng bám thức ăn giữa các kẽ răng và dưới nướu. Bạn nên dùng chỉ nha khoa một lần hoặc hai lần một ngày, đặc biệt là sau bữa ăn tối. Tuy nhiên, nếu dùng chỉ nha khoa quá nhiều thì có thể sẽ gây kích thích và gây tổn hại nướu răng.


Nên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng miệng
Không kiểm tra răng định kỳ

Bạn đã chăm sóc răng miệng rất tốt, nhưng bạn vẫn phải đi khám nha khoa sáu tháng một lần. Các mảng bám còn lại trên răng lâu ngày sẽ két lại và bạn sẽ không thể dùng bàn chải đánh răng để loại bỏ. Vì thế bạn cần đến gặp các nha sĩ tại nha khoa để họ lấy cao răng giúp bạn và xem xét những bất thường trong răng miệng của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét