Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Răng bị ố vàng khắc phục cách nào?


Răng ố vàng chủ yếu do vệ sinh răng miệng không đúng cách khiến cao răng bám vào răng lâu ngày. Nếu để lâu sẽ khiến răng không chỉ ố vàng kém thẩm mỹ mà còn khiến răng bị nhiễm bệnh gây ra nhiều bệnh lý răng miệng khác.

Tìm hiểu thêm: http://benhvienranghammatsaigon.vn/bieu-hien-cua-moc-rang-khon-va-cach-xu-ly.html

Trên thực tế, nhiều người vẫn tự tẩy trắng răng tại nhà và thấy có sự thay đổi về màu sắc răng. Có hai cách thường được áp dụng để tẩy trắng răng tại nhà là dùng các sản phẩm tự nhiên và dùng thuốc tẩy trắng.

Phương pháp tẩy trắng răng bằng các sản phẩm tự nhiên thông dụng như sữa tươi, sữa chua, ăn lê, táo,… Nhiều người vẫn nghĩ tẩy trắng răng bằng các sản phẩm tự nhiên là an toàn. Thực tế, cách tẩy trắng này có lợi ích lớn là không gây ê buốt cho răng. Về hiệu quả tẩy trắng, đó là điều chưa được kiểm định sẽ các tác dụng với tất cả mọi người, nếu có hiệu quả, sự thay đổi diễn ra rất chậm. Có lẽ cần bạn phải thật sự kiên trì trong khoảng thời gian dài.

Cách tẩy trắng răng bằng thuốc có nhiều dạng hơn bao gồm miếng dán tẩy trắng, kem tẩy trắng và đeo máng tẩy. Đây là những phương pháp tẩy trắng mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà, sản phẩm dễ mua và giá thành không cao. Sau khi sử dụng thuốc tẩy trắng bằng các phương pháp này, sự thay đổi trên bề mặt răng có thể nhận thấy khá rõ ràng. Màu sắc răng sáng hơn, thậm chí có thể rất trắng, tùy loại sản phẩm bạn sử dụng mà hiệu quả đạt được sớm hay muộn. Nhiều dòng sản phẩm có thể tạo ra kết quả tẩy trắng rất nhanh.

răng bị đen phải làm sao
răng bị đen phải làm sao

Tuy nhiên, tất cả các cách thức tẩy trắng răng bằng thuốc tại nhà gần như đều có một công thức chung là sử dụng thuốc được pha sẵn nồng độ, bôi lên bề mặt răng và chờ cho thuốc có tác dụng. Điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề đáng lo ngại cho răng và nướu:

– Nồng độ thuốc pha sẵn và cho hiệu quả nhanh chóng chứng tỏ nồng độ thuốc này không chắc sẽ an toàn mà có thể vượt ngưỡng cho phép.

– Thuốc tẩy trắng chỉ bôi trên bề mặt mà không có yếu tố hoạt hóa để thấm sâu làm trắng bên trong và trắng đều trên mặt răng nên sau tẩy, màu sắc răng có thể không đều.

– Dụng cụ hỗ trợ khi tẩy trắng như hình dạng miếng dán không tương thích với đặc điểm răng và nướu, độ lớn máng tẩy choán cả phần nướu, dụng cụ bôi thuốc không chuẩn, không có chất bôi cách li,…  đều có thể tổn hại đến răng, đặc biệt là nướu, gây cảm giác đau ê khó chịu.

Bạn đọc quan tâm: http://benhvienranghammatsaigon.vn/gia-chua-viem-tuy-rang-het-bao-nhieu.html


Khi tẩy trắng răng có sự theo dõi của bác sỹ bao gồm cả phương pháp tự thực hiện tại nhà và tại phòng nha. Nếu bạ muốn tự thực hiện tại nhà, bác sỹ có thể lấy dấu hàm để thiết kế máng tẩy vừa vặn và cho thuốc đúng nồng độ theo từng liệu trình, sau đó hướng dẫn bạn cách thực hiện an toàn.

Nếu thực hiện ngay tại phòng nha, các bước tẩy trắng răng sẽ được bác sỹ thực hiện từ A – Z. Các thao tác kỹ thuật đảm bào và có máy móc hỗ trợ sẽ giúp việc tẩy trắng diễn ra  an toàn, không đau, ê, không ảnh hưởng đến nướu.

Cả hai cách thức này đều cso sự theo dõi của bác sỹ trong suốt quá trình tẩy trắng nên có thể yên tâm về kết quả tẩy trắng cũng như là sự an toàn đối với răng miệng.

Bác sỹ khuyên rằng, sau tẩy trắng răng, tuyệt đối kiêng những thức ăn được bác sỹ dặn trong 24h đầu, hạn chế sử dụng khoảng 6 tháng tiếp theo. Kết hợp với chế độ vệ sinh răng miệng hàng ngày đảm bảo. Việc giữ gìn có thể giúp bạn duy trì màu được khoảng 3 – 5 năm.

Đặc biệt, muốn duy trì màu bền và lâu hơn, bạn nên thực hiện tẩy trắng kết hợp và duy trì. Có nghĩa là kết hợp tẩy trắng tại phòng nha với tẩy trắng tại nhà có sự theo dõi và hướng dẫn của bác sỹ. Sau khi tẩy trắng tai phòng nha, bạn tiếp tục tự đeo máng tẩy trắng tại nhà theo định kỳ mà bác sỹ chỉ định. Với việc làm này, bạn có thể giữ được răng trắng sáng suốt đời.

Bạn nên bỏ ra chút thời gian đến trực tiếp nha khoa để được kiểm tra tình trạng răng cũng như được các bác sĩ tư vấn cách khắc phục.Răng bị đen xem tại http://benhvienranghammatsaigon.vn/chan-rang-bi-den-phai-lam-the-nao.html đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét