Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Ai đủ điều kiện để bọc răng sứ thẩm mỹ

Trong số các phương pháp phục hình răng thẩm mỹ hiện nay, bọc răng thẩm mỹ  ra đời như một giải pháp hoàn hảo giúp phục hồi lại trường hợp răng bị xấu về mặt hình thể lẫn màu sắc của răng mà không thể tẩy trắng được nữa. Bọc răng sứ thẩm mỹ là một trong những phương pháp phục hình răng thẩm mỹ mang đến hiệu quả tối ưu nhất. Bọc răng sứ thẩm mỹ được sử dụng cho các trường hợp răng bị vỡ lớn, răng bị viêm tủy, răng thưa, răng nhiễm màu hoặc hỗ trợ cho việc cấy ghép Implant…

AI ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ BỌC RĂNG SỨ THẨM MỸ

Bọc răng sứ là một phương pháp mang ý nghĩa phục hình răng thẩm mỹ cao và tiện lợi hiện nay. Phương pháp này chủ yếu được sử dụng để khắc phục tình trạng răng xấu mà ít xâm lấn đến răng thật. Có thể áp dụng trong các trường hợp sau:
  • Răng bị nhiễm màu kháng sinh không thể tẩy trắng được
  • Răng bị mẻ, vỡ nhỏ.
  • Răng thưa, cắn hở nhẹ
  • Độ lớn các răng trên hàm không đều (quá to hoặc quá bé)
  • Mặt răng không nhẵn bóng, có lỗ hoặc hao mòn trong quá trình ăn nhai

Vậy, quy trình bọc răng sứ như thế nào, giá bọc răng sứ bao nhiêu, những trường hợp nào cần phải bọc răng sứ và những ưu điểm của bọc răng sứ là gì? Hãy tham khảo thêm thông tin dưới đây:

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA BỌC RĂNG SỨ SO VỚI veneer rang su

  • Thẩm mỹ an toàn
    Bọc răng sứ có màu trắng như màu răng với độ bóng và trong giống như răng được tẩy trắng, thiết kế với độ tự nhiên. Bởi vậy mà bọc răng sứ được đánh giá là tạo vẻ thẩm mỹ cao trong các loại phục hình răng thẩm mỹ.
  • Tỷ lệ mài răng được giảm thiểu
    Kỹ thuật bọc răng sứ khá đơn giản, chỉ cần mài một phần nhỏ men răng đủ để răng sứ có độ dày tương ứng phần vừa mài để bọc chụp lên phần cùi răng thật.
  • An toàn, không ảnh hưởng đến ăn nhai
    Quy trình bọc răng sứ tuy tác động đến cấu trúc của răng nhưng không ảnh hưởng đến tủy răng nên đảm bảo không gây kích ứng và đau buốt trong quá trình thực hiện. Sau khi bọc răng sứ xong, răng vẫn tiếp xúc tốt với thức ăn khi nhai mà không hề bị cản trở bởi mặt dán.
  • Duy trì trong nhiều năm
    Nếu được phục hình bởi các bác sĩ giỏi, chuyên môn, kỹ thuật điêu luyện thì độ kín sát của mặt dán với mô răng thật có thể đạt tỷ lệ cao. Nhờ vậy mà bọc răng sứ sẽ bám chắc vào răng mà không bị bong rơi ngay cả khi chịu lực nhai lớn.

QUY TRÌNH BỌC RĂNG SỨ

Thăm khám và tư vấn
Trong khi thăm khám tổng thể răng miệng, kiểm tra xem có thấy dấu hiệu bệnh lý gì về răng miệng không, bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân nên điều trị trước khi bọc răng sứ.
Sát khuẩn và sửa soạn răng
Tiến hành vệ sinh răng miệng thật kỹ lưỡng để đảm bảo răng sứ được lắp vào trong một môi trường sạch khuẩn. Dụng cụ sử dụng đều phải được sát khuẩn đảm bảo an toàn.
Gây tê và mài bớt mặt răng
Sau khi gây tê, mặt ngoài của răng thật sẽ được mài bớt để bọc chụp răng sứ lên trên. Trong quá trình mài cùi răng sẽ được sử dụng kỹ thuật làm dịu mát răng.
Lấy dấu răng
Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng và so màu của răng thật bên cạnh và báo cho Labo phân tích, thiết kế răng sứ như thật.
Chụp răng sứ
Trong quá trình bọc chụp răng sứ, bác sĩ sẽ kiểm tra độ kênh và chỉnh lại, sau đó cố định bằng nhựa dán đặc biệt. Hoàn tất quy trình bọc răng sứ, bệnh nhân sẽ được hẹn lịch tái khám để kiểm tra lại.

Tại Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn , kỹ thuật bọc chụp răng sứ, bảo tồn răng thật tối đa sẽ giúp bạn có nhanh chóng có được một hàm răng đều đẹp tự nhiên chỉ sau một lần thực hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét