Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Trị xiết ăn răng cho trẻ có đau không?

Điều trị xiết ăn răng cho trẻ có đau không? Chúng tôi xin khẳng định, cách điều trị xiết ăn răng hoàn toàn không gây đau nhức hay khó chịu cho trẻ em, nên bạn có thể yên tâm nhé. Xiết ăn răng thực chất chính là bệnh sâu răng ở giai đoạn nặng. Răng bị xiết ăn thường có màu đen, thân răng mòn dần do bị vi khuẩn tấn công và hủy hoại, lâu ngày răng chỉ còn cái gốc cùn sát nướu.

Hiện nay, để khắc phục tình trạng xiết ăn răng ở trẻ em, bác sĩ nha khoa sẽ sử dụng phương pháp hàn trám răng sâu. Đây là một trong những phương pháp điều trị sâu răng có kĩ thuật rất đơn giản, không gây xâm lấn đến mô răng thật, thời gian thực hiện nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao. Sau khi kết thúc ca hàn trám răng, hình dáng và chức năng ăn nhai của răng sẽ được khôi phục hoàn toàn.
Xem thêm:

Điều trị xiết ăn răng cho trẻ có đau không? Chúng tôi xin khẳng định là hoàn toàn không gây đau đớn hay khó chịu cho trẻ.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành nạo vét lỗ sâu, loại bỏ hoàn toàn phần men răng – ngà răng – tủy răng đã bị phá hủy do viêm nhiễm. Tiếp theo, vết sâu và các vùng bị ảnh hưởng sẽ được vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng, đảm bảo tiêu diệt hết mầm móng gây bệnh, tránh xảy ra biến chứng sau khi hàn trám. Sau đó, bề mặt răng sẽ được xử lý bằng dịch axit etchant dưới dạng gel, giúp tăng độ bám dính của mô răng nhân tạo.

Với dụng cụ nha khoa chuyên dụng, bác sĩ sẽ đưa mô răng nhân tạo (amangam hoặc composite ) từ từ lấp đầy lỗ sâu. Kế tiếp, chiếu ánh sáng laser để hóa cứng vật liệu hàn trám bằng phản ứng quang trùng hợp trong vòng 40 giây. Cuối cùng, bác sĩ tạo hình lại chiếc răng sao cho đạt được tính thẩm mỹ cao nhất, khớp cắn hai hàm sát khít với nhau, đảm bảo trẻ có thể ăn nhai thoải mái, không bị cộm cấn hay vướng víu khó chịu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét