Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Tại sao bị hô phải phẫu thuật hàm hô mà không niềng răng

Tại sao có một số trường hợp bị hô nhưng niềng răng lại không hiệu quả mà buộc phải phẫu thuật và Phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không, thắc mắc này sẽ được giải đáp ở bài viết sau.


Tại sao hô mà không thể niềng răng?

Hiện nay, có không ít trường hợp đến với các trung tâm nha khoa và bày tỏ thắc mắc tại sao mình bị hô nhưng đeo niềng răng một thời gian dài vẫn không hết, thậm chí tình trạng hô còn thêm trầm trọng. Theo các chuyên gia thẩm mỹ hàm mặt cũng như bác sĩ nha khoa, hô là tình trạng do nhiều nguyên nhân gây ra. Chỉ khi tìm ra đúng nguyên nhân mới có cách chữa trị phù hợp. Bao gồm:
+ Hô do răng: Chỉ định niềng răng để khắc phục
+ Hô do hàm: Phải thực hiện phẫu thuật hàm, nếu chỉ định đeo niềng răng sẽ không mang lại kết quả đồng thời có thể gây thêm các biến chứng như tiêu chăn răng, răng bị quặp vào trong.
+ Ho do cả răng và hàm: Kết hợp niềng răng và phẫu thuật.
Hô do hàm gây ra là tình trạng xương hàm trên phát triển quá mức do đó hàm trên sẽ dài hơn hàm dưới, làm mất đi khớp cắn lý tưởng cũng như ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trên gương mặt. Việc phẫu thuật sẽ tác động trực tiếp đến xương hàm trên, cắt ngắn bớt để cân bằng hai hàm.

phẫu thuật hàm hô nên hay không?

Phẫu thuật hàm là chỉ định nếu như nguyên nhân gây hô là do hàm. Tùy theo mức độ hô cũng như tình trạng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp sau:
+ Cắt hàm trên trượt lui về sau qua khoảng trống hai răng số 4 (đã được nhổ), cân bằng 2 hàm và cố định bằng nẹp vis titan.
+ Trong trường hợp hô kèm hở lợi tiến hành cắt Lefort I
Với kỹ thuật phẫu thuật hàm hô hiện đại như hiện nay, bạn có thể yên tâm thực hiện phẫu thuật hàm hô mà không phải lo lắng phẫu thuật làm ảnh hưởng đến sức khỏe hay gây biến chứng.
Sau khi phẫu thuật hàm hô gương mặt của bạn sẽ trở nên cân đối, hài hòa dễ dàng tạo thiện cảm hơn, khớp ăn nhai hoạt động tốt hơn đồng thời loại bỏ khuyết điểm hàm hô nhanh chóng, kết quả duy trì bền lâu.

Tuy nhiên phẫu thuật hàm hô là một ca phẫu thuật tương đối phức tạp, vì vây, bạn cần lưu ý lựa chọn đúng địa chỉ phẫu thuật hàm hô đảm bảo đầy đủ các yếu tố về đội ngũ bác sĩ, máy móc và kỹ thuật khi cân nhắc có nên phẫu thuật hàm hô không. Điều này giúp mang đến cho bạn kết quả thẩm mỹ cao nhất và tính an toàn trong quá trình thực hiện.

Và khi đến với Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn bạn không còn phải lo lắng phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không. Chúng tôi hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần hân hạnh đón tiếp và phục vụ bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét