Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Giải đáp thắc mắc: Sâu răng khi đang mang thai thì phải làm thế nào

Chào bác sĩ nha khoa KIM, em đang mang thai được 3 tháng, nhưng lại đang bị sâu ạ, mỗi lần ăn uống rất khó khăn, em chả thiết ăn nữa, nhưng không ăn thì không được. Vậy bác sĩ cho em hỏi sâu răng khi đang mang thai thì phải làm thế nào ạ. Em cám ơn! ( Thanh Hiền – Tân Phú)

Răng đau nhức khi mang thai phải làm sao?


Nha khoa KIM chào bạn. Bác sỹ hiểu rằng đau răng và chửa trị răng luôn là vấn đề nan giải đối với tất cả mọi người và đặc biệt nhất là ở giai đoạn thai kì mà là 3 tháng đầu như Thanh Hiền.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đau nhức răng như viêm lợi, sâu răng, răng khôn mọc lệch hoặc viêm tủy…Và Thanh Hiền biết không? Trong giai đoạn mang thai cơ thể người mẹ có nhiều thay đổi đặc biệt là gia tăng nội tiết tố, cơ thể sản xuất nhiều estrogen và progesterone. Cộng thêm sự tác động lớn của hooc-mon, chân răng chảy máu và sưng tấy nướu răng nên dễ khiến vi khuẩn tấn công. Thực tế cho thấy tình trạng viêm lợi khi mang thai ở 3 tháng đầu tăng cao, do tình trạng nôn ói khi chải răng. Do đó, một số mẹ sợ chải răng, chải răng ít hoặc chải qua loa chính vì suy nghĩ đó nên răng hình thành mãng bám nguyên nhân gây bệnh viêm lợi chảy máu chân răng cộng hơi thở bốc mùi.
Răng đau nhức khi mang thai phải làm sao?

Do các mẹ thường bị nôn ói, chính vì điều này làm thay đổi môi trường P/H trong khoan miệng, làm xáo trộn khả năng tự bảo vệ khiến răng bạn dễ phát sinh bệnh lý. Một số thay đổi sinh lý khác như chế độ ăn uống như thèm một số thức ăn chua hoặc quá ngọt, nước ngọt có ga cộng thêm ăn nhiều lần trong ngày nên rất dễ bị sâu răng. Sâu răng là nguyên nhân khiến mẹ ăn nhai khó khăn, nhiều mẹ phải nuốt trộng như trường hợp của bạn. Điều này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mẹ và bé. Với thủ thuật trám răng không dùng đến thuốc tê nên mẹ có thể điều trị được. Răng sâu trong thời kì này cần được trám sớm để tránh tình trạng sâu răng lan rộng đến tủy gây viêm tủy, chết tủy. Tuy nhiên mẹ cần điều trị ở tháng thứ 4 hoặc 5, vì tuổi thai của Hiền lúc này sự hình thành nhau và bám vào tử cung vẫn chưa chắc. Và một điều nữa là trong giai đoạn mang thai không nên nhổ răng vì có thể gây viêm nhiễm ảnh hưởng đến em bé. Tuyệt đối tránh xa tia X. Với những trường hợp lấy tủy răng thì tốt nhất là đợi sau 9 tháng thai kỳ, vì lúc điều trị tủy bắt buộc bạn phải chụp Xquang và gây tê mà điều này ảnh hưởng không tốt đến thai nhi nhất là 3 tháng đầu.

Trên đây là một số tư vấn của chúng tôi về vấn đề sâu răng khi đang mang thai, để biết được Cách trị sâu răng cho bà bầu tốt nhất và an toàn nhất, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét